TIN TỨC NỔI BẬT
Vách CNC,không gian sáng tạo cho ngôi nhà bạn

Vách CNC,không gian sáng tạo cho ngôi nhà bạn

Với những xu hướng mới trong kiến trúc nhà ở, việc tiết kiệm không gian cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng, từ những yêu cầu thực tế đó về thiết kế nhà thì việc sử dụng vách ngăn vào kiến trúc nhà ở cũng được chú ý nhiều hơn.

Thiết kế tạo không gian mới mẻ cho ngôi nhà.

Trong quan điểm của các kiến trúc sư thì họ cho rằng nền kiến trúc hiện đại đang hướng đến sự đơn giản, tiện dụng và tiết kiệm. Vì vậy mà tính năng động sáng tạo  trong thiết kế kiến trúc luôn được đề cao và coi trọng.

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó diện tích nhà ở không thể đáp ứng đủ cho các nhu cầu của con người. Những không gian chất hẹp với tường ngăn, hay bí bách do sử dụng các vật dụng nhân tạo, ngày càng làm cho không gian sống của mọi người cảm thấy khó chịu.

Không gian mới mẻ thường được thiết kế rất cẩn thẩn, nó phải dựa trên nhiều yếu tố như mục đích, sở thích, phong cách sống,.. Việc kết nối các không gian sống lại với nhau sẽ tạo cho ngôi nhà có không gian thoáng đãng và tiết kiệm được diện tích. Và đây cũng được coi là giải pháp cần thiết khi nhu cầu về nhà tiện dụng càng ngày càng được ưa chuộng. Việc sử dụng vách ngăn sẽ tạo được không gian tiết kiệm, tạo sự kết nối giữa các không gian nhỏ với nhau mà không để lãng phí, tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, vách ngăn còn mang lại sự hoàn thiện về nội thất cho không gian mới mẻ trong gia đình.

Vậy làm thế nào để có sử dụng vách ngăn đúng cách?

Đối với các mô hình nhà ở xây thi hay chung cư cao tầng thì việc sử dụng vách ngăn là rất cần thiết, mô hình này sẽ giúp cho cách thiết kế nhà ở được bố trí một cách quy hoạch, không gian sống liên hoàn với nhau, xóa bỏ được sự giới hạn về tầm nhìn,  ngoài ra còn tạo cho ngôi nhà sự năng động.Tuy nhiên, cũng phải tùy theo mục đích để các được các phương án tốt nhất khi sử dụng.

Các không gian mở tuy sử dụng chung cho nhiều mục đích khác nhau, nhưng nếu không có sự bày biện, ngăn chia công năng thì rất dễ tạo sự bừa bộn, chồng chéo mục đính sử dụng và khó tạo chủ để trang trí nội thất. Do đó, ngăn chia nhẹ cho không gian mở là giải pháp tối ưu hiện nay. Ngăn chia nhẹ là thủ pháp tạo sự phân chia công năng cho các khu vực sử dụng khác nhau trong một không gian chung mà không làm mất đi tính sử dụng chung của không gian đó.

 

Trước khi xây dựng ngôi nhà chúng ta cần nhậ được vị trí cần làm vách ngăn, hay vị trí nào cần làm vách ngăn cố định, vị trí nào cần làm vách ngăn di động.

Nếu chúng ta chưa xác định được điều này thì việc có được không gian sống rộng rãi là rất khó.

Đối với một ngôi nhà, vách cố định luôn là vách tồn tại song song với ngôi nhà cũng như mọi thời điểm, yếu tố này quan trọng vì đây là không gian cố định được thiết kế cụ thể cho việc sinh hoạt trong gia đình,và  thường được dùng để ngăn các khu vực có chức năng sử dụng rõ ràng và cố định trong nhà như ngăn khu bếp với phòng ăn, ngăn khu làm việc với phòng ngủ...

Còn vách ngăn di động là vách  mà chúng ta có thể linh động di chuyển khi cần thiết, nó thường được sử dụng trong các không chung, như phòng ăn, phòng sinh hoạt gia đình….

Hiện nay có rất nhiều vật liệu để thiết kế nên vách ngăn, chính vì vậy mà chủ nhà cần tìm hiểu thật kỹ cho quá trình sử dụng sau này.

Related